15 กุมภาพันธ์ 2558

สะพานหิน

สวนสาธารณะสะพานหิน 
ข้อมูลทั่วไป
     สะพานหิน เป็นสวนธารณะซึ่งตั้งอยู่สุดสายถนนภูเก็ต บรรจบทะเลในเมือง มีอนุสาวรีย์หลัก 60 ปี ที่จำลองมาจากกะเชอขุดแร่ ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2512 เพื่อเป็นที่ระลึกแก่ กัปตันเอ็ดเวิร์ด โธมัสไมล์ ชาวออสเตรเลีย ผู้นำเรือขุดแร่ลำแรกมาใช้ขุดดีบุกเมื่อ พ.ศ. 2452 ปัจจุบันสะพานหินเป็นสถานที่จัดงานสำคัญต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต รวมถึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นสถานที่ออกกำลังกายยอดนิยม อีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดกิจกรรมงานเทศกาลต่างๆ งานประจำปี เป็นประจำเกือบทุกสัปดาห์

สวนสาธารณะสะพานหิน
สวนสาธารณะสะพานหิน
      สวนสาธารณะสะพานหิน ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 207 ไร่ สุดสายถนนภูเก็ต บรรจบทะเลในเมือง มีอนุสาวรีย์หลัก 60 ปี ที่จำลองมาจากกะเชอขุดแร่ เป็นสัญลักษณ์ของสถานที่นี้ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 จนถึงปัจจุบัน สะพานหินเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมของชาวภูเก็ตตลอดมา ซึ่งที่นี่มีความเป็นธรรมชาติที่ประกอบไปด้วยต้นไม้สีเขียวชนิดต่างๆ ทั่วบริเวณสัมผัสกับระบบนิเวศของป่าชายเลน และทะเลในเมืองที่มองเห็นทิวทัศน์ของภูเก็ตได้ในมุมกว้าง และด้วยความร่มรื่นของทิวสนที่ปกคลุมถนนตลอดทั้งสองข้างทาง ก่อนจะถึงปลายแหลมสะพานหินทำให้ผู้คนนิยมมาขับรถเล่นภายใต้ทิวสน รวมไปถึงพักผ่อนปิกนิก และทำกิจกรรมต่าง ๆ

     นอกจากจะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแล้ว สะพานหินยังเป็นศูนย์ออกกำลังกายที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองภูเก็ตด้วย โดยมีโรงยิมแบดมินตัน บาสเกตบอล สนามฟุตบอล สนามเปตอง สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ และอื่นๆ ไว้รองรับผู้รักสุขภาพอย่างเพียงพอ

สวนสาธารณะสะพานหิน 

ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว ช่วงเช้า และช่วงเย็น

ที่ตั้งถ. ภูเก็ต อ. เมือง จ. ภูเก็ต

การเดินทาง
จากวงเวียนสุรินทร์ (หอนาฬิกา) ขับรถมาตามถ.ภูเก็ตจนสุดสาย

กิจกรรม :  
สถานที่จัดกิจกรรมสำคัญๆ ของจังหวัด, สันทนาการ, พักผ่อนหย่อนใจ

ขอบคุณข้อมูล
http://www.phuketbulletin.co.th/Travel/view.php?id=418


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...