16 กุมภาพันธ์ 2558

เรียนจบอย่างไรให้ไฉไลกว่าใครเขา

เป็นสิ่งที่สำคัญ แต่จะทำอย่างไรให้เรียนจบแล้วมีสิ่งดีๆ ติดตัวออกไป ให้โดดเด่นเก่งกว่าคนอื่น??
เรียนจบอย่างไรให้ไฉไลกว่าใครเขา
1.เด็กกิจกรรม.....นำเทรนด์
เพราะการเป็นเด็กกิจกรรมนอกจากจะมีความเสียสละแล้ว การได้พบเจอกับกิจกรรมต่างๆช่วยให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึงการเป็นบุคคลกล้าแสดงออก เสียสละ และมีการพัฒนาตนเองเสมอ ยิ่งถ้ากิจกรรมที่เราทำหรือชอบนั้นประสบความสำเร็จในระดับสูงๆ ก็ไม่แปลกที่จะเป็นข้อดีอีกอย่างที่น่าสนใจทีเดียว
2.เด็กเกียรตินิยม..ใครๆก็นิยม
ว่าด้วยเกียรตินิยมรางวัลแห่งความตั้งใจ ย่อมเป็นเครื่องหมายการันตีเมื่อครั้งเรียนจบ เพราะบ่งบอกว่าคุณมีความตั้งใจ และมุ่งมั่นกับสิ่งที่พากเพียรเรียนมา ไม่แปลกหากจะช่วยเพิ่มมูลค่าที่ใครๆก็ต้องยกย่องชมเชย
3.เด็กฉลาดชาติเจริญ..รู้จักคิดก่อนทำ
จริงๆแล้วเมื่อจบมาก็ย่อมต้องเจอกับสังคมใหม่ๆ รูปแบบในการชีวิตก็ต้องเปลี่ยนไป แค่เอาตัวรอดอย่างเดียวคงจะไม่ยาก แต่หากเอาตัวรอดอย่างชาญฉลาด มีความคิดที่เป็นไมตรีจิต ใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา มีการฝึกกระบวนการคิดให้เหนือกว่าคนอื่นเขา ย่อมทำให้เรามีชัยไปมากกว่าครึ่ง ใครๆก็อยากเข้าหาจริงไหม
เรียนจบอย่างไรให้ไฉไลกว่าใครเขา
4.เด็กมารยาทงาม..จากภายในสู่ภายนอก
คุณธรรมประจำใจ ย่อมแสดงออกมาอย่างสมเหตุสมผล ถึงแม้คุณอาจจะเป็นคนขี้อายไม่เก่งกิจกรรม ไม่ได้ตั้งใจมากมายจนคว้าเกียรตินิยม ไม่ได้โชกโชนทางกระบวนการคิด คิดไม่ค่อยทันใครเขา แต่เราเป็นตัวของเรา มารยาทที่แสดงออกมาย่อมบ่งบอกได้ว่าเราเป็นคนเช่นไร ท้ายที่สุดเมื่อเราเป็นยิ้มแย้มแจ่มใส เคารพผู้ใหญ่ เชื่อฟังตามกฎเกณฑ์ในสังคม ก็เปรียบเสมือนใบเบิกทาง จนใครๆต้องเอาแบบอย่างเลยล่ะ
5.เด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า
คนเราใช้ชีวิตในวัยเรียนหลายปี เมื่อเริ่มต้นเข้าสู่โหมดการเรียนจนต้องออกมาใช้ชีวิตในการทำงาน อย่าลืมว่าแต่ละช่วงวัยก็ต้องมีความต้องการต่างกัน มีบทบาทที่แตกต่างออกไป ฉะนั้น เด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า การเป็นตัวอย่างแก่คนรุ่นหลัง ทำให้เขาเห็น และเป็นในตัวเราในกรอบของความดี คุณค่าในตัวเราใครๆเห็นก็ต้องชื่นชมและอยากทำตาม..
บทความ : กนกศักดิ์ อุพันทา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...